Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

Ngành nghề dễ mắc thoái hóa đốt sống cổ

Nhân viên văn phòng là một trong các công việc có nguy cơ cao bị thoái hoá đốt sống cổ. Thường các nhân viên văn phòng ngồi nhiều, cúi nhiều, gõ máy tính liên tục, ít vận động khiến dễ bị đau nhức và thoái hóa đốt sống cổ, lưng, vai gáy, tay chân,….


Nhân viên văn phòng nên học các mẹo để làm giảm các cơn đau xương khớp như đứng lên đi lại 2 tiếng/ 1 lần, tập các động tác xoay cổ và gập lưng để giảm đau,….


Thợ cắt tóc


Thường xuyên phải làm việc trong tư thế cúi người, khom người khiến thợ cắt tóc thuộc vào nghành nghề dễ bị thoái hóa đống sống cổ.

Thợ sơn


Những người làm công việc này thường gặp các vấn đề về đốt sống cổ, lưng, vai,… Thợ sơn thường làm việc trong tư thế ngửa cổ lên quá lâu, khiến các đốt xương ở cổ không chịu nổi áp lực, lâu ngày dẫn đến thoái hóa.

Nha sĩ


Đây cũng là nhóm công việc có nguy cơ cao bị thoái hoá đốt sống cổ. Nha sĩ thường đứng còn bệnh nhân khám chữa bệnh thì ngồi hoặc nằm, việc cúi gập thường xuyên để khám chữa bệnh khiến đốt sống cổ rất dễ thoái hóa.


Người lao động nặng nhọc


Nhóm người thường xuyên làm các công việc tay chân nặng nhọc như thợ hồ, phu khuân vác, phu kéo xe,… dễ bị các vấn đề về xương khớp, trong đó có bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Nguyên nhân gây gai cột sống http://coxuongkhoppcc.com/gai-cot-song.html

Những người làm việc nặng khi còn bé sẽ có nguy cơ cao bị bệnh xương khớp khi tuổi về trung niên hay về già.

Nông dân


Việt Nam là một quốc gia nông nghiệp làm gốc, đa phần dân số nông thôn gắn liền với ruộng vườn. Làm việc đồng áng, nương rẫy khó tránh khỏi các vận động nặng nhọc như khuân vác, lôi kéo, cuốc đất,….

Mặc dù ngày nay có nhiều thiết bị hỗ trợ nhưng làm nông vẫn còn rất vất vả, sức người còn bỏ ra nhiều. Vì thế, nông dân được xếp vào nhóm công việc có nguy cơ cao bị thoái hoá đốt sống cổ và các căn bệnh khác về xương khớp.

Hy vọng những chia sẽ của bác sĩ sẽ giúp bạn có những kiến thức để bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình được tốt hơn. Chúc bạn luôn vui vẻ và mạnh khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét